Thứ Năm, 26 tháng 3, 2009

Cảm xúc.....

Một ngày chán ngắt ngoài chuyện kiểm tra 20% buổi sáng trên lớp môn đất đai. Ah thêm một chuyện nữa là chat thâu đêm với bé Thảo (nói thâu đêm cho oai chớ chỉ hơn 1h sáng là nghỉ rồi vì còn lấy ngủ lấy sức chớ, 4h30 dậy rồi) :D Hổng hiểu sao nói chuyện một hồi bỗng nhớ đến một bài thơ hồi còn học cấp 3:
....
nếu phải đi trở lại
tôi đi lại đường này
....
bài thơ hay thật, nó nói về chiến tranh, về lý tưởng của con người nhưng trong cuộc sống thường ngày cũng có những cuộc đấu tranh...
một người bạn của mình đã hỏi, nếu cho phép mình được quay về quá khứ liệu mình có quyết định lại cuộc đời của mình không ---- Không tất nhiên là không! một khi mình đã quyết định điều gì thì mình không bao giờ hối hận vì quyết định ấy, "nếu phải đi trở lại, tôi đi lại đường này" mình không ước mơ được như "người hát trong ngục tù tra tấn" ấy của Aragông nhưng mình sẵng sàng như thế. Dù biết kết quả sẽ là khổ đau nhưng mình vẫn chấp nhận, dù tình cảm của mình không được đền đáp thì mình.... mà điều đó có gì là quan trọng chứ.
Cuộc sống phải có bất công, bất bình đẳng thì mới là cuộc sống nếu không sẽ không bao giờ có sự phát triển. Bill Gates đã nói rằng: "cuộc sống thì luôn tồn tại những bất công, quan trọng là thích nghi với nó"
Cuộc đời là vô thường, là hôi tụ của nhân duyên thôi thì ta hãy sống vô thường.^^

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét