Thứ Bảy, 6 tháng 2, 2010

Tổng Kết Cuối Năm...

Gần cuối năm rồi, tổng kết vài chuyện đã làm và chưa làm được trong năm qua.
Nói chung thì nhớ gì nói đó nên chắc chắn bỏ qua khá nhiều chiện cần nói trong năm vì quên hết trơn mà quên ghi lại để tổng kết. Thứ tự cũng có thể lộn xộn.
Tết năm rồi mình không về quê. Hồi học kỳ 6 mình mê chơi làm bỏ lỡ mất cơ hội lên loại khá.
Năm nay ít đi công tác xã hội, làm toàn việc vớ vẩn. Vậy mà cũng tiêu tốn thời gian dữ. Không làm được gì nên hồn hết trơn.
Tuy nhiên cũng có đi được 1 vài nơi. Trước tiên là chuyến đi Vũng Tàu cùng nhóm TNV Tương Lai khóa cuối cùng (khóa 10). Thứ 2 là chuyến ngồi xe liên tục mấy ngày liền đi Bến Tre, Khánh Hòa, Đà Lạt. Chuyến này tuy không tham quan được nhiều, chủ yếu là ngồi ở trên xe, nhưng cũng mở mang được tí tầm mắt và biết được nhà Thầy Tri. Thứ 3 là hai chuyến đi cứu trợ đồng bào lũ bão ở Quảng Ngãi và Phú Yên. Đây có lẽ là chuyến đi CTXH vui nhất và cũng là hoạt động vì cộng đồng hay nhất trong năm. Tất nhiên trừ hoạt động đi Đồng Nai thường tuần. Đi nhiều thì đúng là mở mang tầm mắt nhiều, dù chuyến đi đó ngắn hay dài, nơi phồn thị hay nơi thôn dã. Tất cả đều có thể học hỏi được nhiều thứ, mỗi thứ có ý nghĩa và tác động nhất định vào bản thân ta. Mỗi chuyến đi lại gặp được nhiều người mới, có những mối quan hệ mới và những niềm vui, ý tưởng, nhận thức mới. Uhm, mà nói như vậy thì không thể không nói đến 2 chuyến đi quan trọng: chuyến đi đám cưới A.Huy ở An Giang và chuyến đi Hội thảo xây dựng đề án chiến lược cho Dự án Tương Lai tại Resort Lộc An ở Huyện Đất Đỏ - Vũng Tàu. Đặc biệt là chuyến đi Lộc An, một chuyến đi nhiều kỷ niệm và dư âm, mà dư âm đó còn vang lại đến bây giờ, học hỏi được nhiều điều, có thể nói là rất nhiều. Những gì học được ở đó thậm chí rất quan trọng sau này vì đó là kinh nghiệm, kỹ năng sống.
Bây giờ, tự nhiên quen một người trong chyến đi Lộc An lần đó và thân với A.Tuyến hơn. Đều cùng quê Gia Lai. Bỗng dưng giở chứng rủ nhau về ăn tết bằng xe máy. Hihihi, thật tình là kể cả việc gặp nhau bàn tính việc đi về cũng vui và kỳ quặc nữa. Gặp nhau trong văn phòng khoa Xã Hội Học của Trường Nhân Văn, sau đó cúng kính cô hồn các bác ngay trong văn phòng khoa. Nhưng mà khi đốt nhang và trầm hương thì ngay ngáy lo sợ máy báo cháy reo lên. Cúng thì lo ông hiệu trưởng đi qua thấy thì phiền. Thế mà liều, sau đó lại dám đi mua cơm trắng về ăn trưa ở ngay văn phòng khoa (vì đã có nước mắm, thịt heo luộc, tôm luộc lúc nãy cúng rồi ko phải mua nữa^_^) Nhưng quan trọng là kèm theo mấy lon bia, 2 xị rượu và 2 chai Coca pha với nhau uống. Vừa ăn uống, nói chuyện vừa sợ phát hiện nên. Cái cảm giác thật là thú vị!
Tự dưng càng viết càng thấy thiếu nhiều, nhưng không nhớ cụ thể.
Cầu cho năm mới có nhiều thành công hơn năm cũ, mọi việc tiến triển tốt đẹp như kế hoạch và mục tiêu đề ra.
Happy new year!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét