Thứ Ba, 11 tháng 8, 2009

5 PHƯƠNG PHÁP SPA TẠI GIA

Bạn có thể tận hưởng những liệu pháp Spa ngay tại nhà bằng trái cây tươi trong tủ lạnh cũng như từ các loại ngũ cốc sẵn có. Một số công thức đơn giản sau sẽ giúp bạn có những giây phút thật thoải mái:
- 1 - Thư giãn: Ngâm mình trong nước muối và nước trà khô sẽ đem lại cảm giác thật thoải mái sau những giờ làm việc căng thẳng hay sau một buổi tập thể dục. Cách làm như sau:- 5 túi trà bạc hà, trà hoa cúc,...- 3 thìa muối
Bạn nhớ cho trà vào một cái túi vải để bã trà không vương ra ngoài, hãm trà với nước nóng chừng 3-5 phút. Sau đó, đổ nước trà và cả túi trà cùng với muối vào bồn tắm đầy nước rồi ngâm mình trong nước ít nhất 15 phút. Nếu muốn loại bỏ lớp da sần sùi ở những chỗ như khuỷu tay, khuỷu chân,... thì bạn dùng bông tắm chà xát nhẹ nhàng, bạn sẽ thấy có hiệu quả rõ rệt.
- 2 - Loại bỏ da chết:
Những vùng nhiều da chết nhất trên cơ thể như gót chân, lòng bàn chân, đầu gối, khuỷu tay. Muối và nước chanh là chất khử da chết tuyệt vời từ thiên nhiên, mật ong khử trùng và cho làn da sáng đẹp. Cách làm như sau:
- Một nhúm muối,
- Một thìa mật ong,
- Một nửa quả chanh.
Trộn lẫn hỗn hợp này với nhau, sau đó dùng bông tắm hoặc khăn bông nhúng dung dịch vừa tạo để chà xát lên vùng da chết kể trên và các vùng da chết khác trên cơ thể bạn như các nốt chai, vùng da chai do luyện tập võ chẳng hạn, miễn sao nó đừng là phần da chết ở những vùng nhạy cảm như mặt, da cổ và vai.
- 3 - Loại bỏ da chết ở những vùng da nhạy cảm:
Như đã nói ở trên vùng da chết nhạy cảm là các vùng như mặt, da cổ và vai. Cách tẩy da chết vùng này được thực hiện với công thức nhẹ nhàng hơn.
Thành phần: một nhúm sữa bột và trà hoa cúc.
Trộn lẫn sữa và một ít nước hãm từ trà hoa cúc để nguội, làm thành lớp keo hơi đặc. Để nơi khô ráo và có thể dùng bất cứ lúc nào bằng cách bôi trên da, thư giãn, sau đó làm sạch bằng nước ấm.
- 4 - Mặt nạ dưỡng da:
Dưa leo từ lâu được coi là có chất chống sự lão hóa và có tác dụng làm giảm sưng mắt. Axit trong cà chua giúp tẩy tế bào chết trên da. Vì thế vào mỗi tối bạn nên đắp mặt nạ bằng cà chua và dưa leo. Bạn nên chuẩn bị hai lát dưa leo và một quả cà chua cắt mỏng bỏ hạt.
Trước khi đắp mặt nạ, lưu ý là bạn cần rửa sạch mặt và để khô ráo. Nằm ngửa và đắp cà chua lên khắp vùng mặt. Nhớ tránh vùng mắt. Hai lát dưa leo thì để đắp lên vùng mắt. Nằm nghỉ khoảng mười phút rồi rửa mặt bằng nước lạnh. Nếu da bạn bị trứng cá ở vùng trán, sống mũi,... thì mặt nạ sẽ giúp bạn loại bỏ mụn.
- 5 - Chăm sóc móng tay:
Hẳn bạn luôn muốn móng tay mình sáng đẹp mà không cần đến nước làm bóng. Vậy thì bạn hãy thử làm theo phương pháp đơn giản sau:
Vắt nửa quả chanh vào trong chén, cho thêm một ít bột nở vừa phải vào trộn đều, thêm chút nước cho hỗn hợp hơi sền sệt. Tiếp theo, cho mười đầu ngón tay vào ngâm ngập móng trong hỗn hợp vừa tạo khoảng 5 phút, sau đó cho tiếp bột năng vào bát cho keo khô lại. Cọ xát nhẹ nhàng lên móng tay để làm sạch các lớp biểu bì chết (có thể dùng thêm dụng cụ hỗ trợ như Kiềm Nghĩa nếu mún)
Hy vọng với một vài mẹo vặt trên thì các bạn nữ và cả nam giới chúng ta sẽ có những phút thư giãn thật là thoải mái và một đôi tay, bàn chân, làn da đẹp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét