Thứ Ba, 7 tháng 4, 2009

Sự lựa chọn...

Mình rất thích đặt tên tiêu đề có "..." ở sau, kể cả trong khi viết nhật ký cũng vậy. Nó là những cảm xúc, những khoảng lặng, những tâm trạng không thể diễn tả bằng lời. Cả trong cuộc sống hiện tại cũng vậy, mình luôn có sự lựa chọn nhiều giải pháp cho 1 vấn đề nhằm mục đích tìm ra giải pháp, sự lựa chọn tốt nhất thế nhưng cuối cùng thì không bao giờ mình lựa chon được 1 cái duy nhất mà lúc nào cũng là 2 (tất nhiên không đến nỗi là 3). Thật ra thì ai cũng biết không có cái gì là toàn vẹn cả nhưng mọi người có thể lựa chọn kết quả cuối cùng còn mình thì không thể. Mình luôn cảm thấy cái này có ưu điểm này còn cái kia có ưu điểm khác bù trừ cho nhau và thế là mình không thể lựa chọn được.
Ví dụ như việc lựa chọn blog này cũng vậy, mình dùng Opera, Yahoo 360 độ, Yahoo 360 plus, BlogGoogle nhưng rồi vẫn chưa chọn ra được cái tối ưu, rốt cục đành quyết định sử dụng BlogGoogle và Yahoo 360 độ. Thật ra nếu bảo lựa chọn vẫn có thể đấy chứ không phải không, Yahoo 36o độ thì đúng là tuyệt vời nhất rồi: giao diện bắt mắt, tính năng phong phú, tối ưu hóa khả năng thể hiện cá tính của bloger... nhưng nó lại quá chậm chạp, ít được Yahoo hỗ trợ, một số tính năng khó sử dụng, HTLM thì quá tệ, khả năng tải ảnh, nhạc... yếu và còn nhiều điều khác nữa. Tóm lại Yahoo 360 về ý tưởng và cách thiết kế luôn là hạng nhất nhưng hỗ trợ thì có thể là hạng bét. Trong khi đó Google thì giao diện đơn giản, dễ sử dụng, hỗ trợ chia sẻ tốt nhưng quá đơn giản, không có nhiều tùy biến thể hiện cá tính của bloger, nói về hỗ trợ băng thông thì đúng ông này là số 1 nhưng vẫn chưa thỏa mãn khả năng sáng tạo của bloger. Còn các ông kia thì lềnh bềnh ở giữa. Thế là quyết định bỏ hết, chỉ xài cái này và Yahoo 360 độ dù nó hơi tệ về băng thông nhưng dù sao đó cũng là sản phẩm đầu tiên của mình nên không nỡ bỏ hơn nữa nó là tuyệt vời nhất về tính năng dù thể hiện chưa được như "lời nói" cho lắm ^_^
Cuộc sống luôn có những lựa chọn, hãy biết nâng niu từng cơ hội và đừng bao giờ từ bỏ ước mơ của mình!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét