Thứ Năm, 30 tháng 4, 2009

Wellcome tháng 5! Đã lên đường chưa???

Vậy là tháng 5 đã đến, kết thúc những chuỗi ngày dài lê thê và buồn bã của cái tháng 4 đáng ghét! Nhưng dẫu sao thì cũng nhờ cái tháng 4 đáng ghét đó mà mình ngộ ra được nhiều điều trong cuộc sống. Chỉ có điều có một cái chưa được tốt đó là khi mình ngộ ra được những điều ấy thì bỗng mình có cái cảm giác sợ hãi con người trên thế gian này, mình bị mất lòng tin vào con người - cả những người bạn mà mình tin tưởng, mình không tin ai đuợc nữa cả. Mình đã quyết đinh thay đổi, mà thực ra cũng không phải là thay đổi nữa, chỉ giống như là lẩn tránh sự thật thì đúng hơn. Mình cần tìm một cái vỏ ốc để cuộn tròn trong đó, tránh xa mọi thực tại, kệ những lời đàm tiếu, soi mói, dè bỉu của thiên hạ. Nên như vậy mà nhỉ? Mình mệt mỏi lắm rồi. Mình cần sống cho thật có lý tưởng và mục tiêu, tất cả cần phải rõ ràng. Hãy tập trung, hãy cụ thể mọi vấn đề chứ không thể tràn lan, để rồi phải hối hận mà nghĩ nếu... và nếu... Ai chẳng biết làm lại thì sẽ tốt hơn, đã có kinh nghiệm rồi mà quan trọng là phải làm tốt ngay từ đầu. Mình cần phải sửa mình nhiều hơn nữa, hiện tại mình còn nhiều khiếm khuyết quá. Chỉ còn hơn một tháng nữa là thi học kỳ 2 rồi và năm sau đã là năm cuối cùng của đời sinh viên, rồi ra trường, nhanh lắm... mà mình chưa chuẩn bị gì cho thật kỹ lưỡng cả. Đầu tiên: ngoại ngữ? Thứ 2: công việc (nơi nào, việc gì, khả năng...)? Thứ 3: nơi ở, khả năng tích lũy và xây dựng cuộc sống sau này? Thứ 4: chuyện tình cảm? Bốn việc, không nhiều, nhưng tại sao khó vậy. Mình chưa thật sự nỗ lực (?), năng lực mình quá kém (?)... Mình cần tìm ra câu trả lời thật nhanh chóng vì không còn nhiều thời gian nữa rồi, mình cũng còn cần dành thời giờ để thực hiện nó nữa chứ. Uhm, cái quan trọng nhất của mình bây giờ là nỗ lực và nỗ lực hết mình và học thật giỏi ngoại ngữ, nó là quan trọng nhất, còn những cái còn lại rất quan trọng nhưng có lẽ khi giải quyết được 2 vấn đề này thì những cái còn lại cũng giải quyết được, tất nhiên trừ tình cảm ra. Mà chuyện tình cảm thì mình cũng đã xác định rồi dù chỉ hơi nuối tiếc thôi. Nhưng mình cần như thế, nếu không thì lại sẽ còn rắc rối dài dài, khi đó thì không khéo lại làm lụy đến những cái khác. Cuối cùng quan trọng nhất là mình có đủ kiên nhẫn, ý chí để thực hiện điều đó không: nỗ lực học Anh văn thật giỏi? Mình biết tính mình mà, không dốt nhưng lại thiếu ý chí và kiên nhẫn nên làm gì cũng kém cả. Hãy cố lên Trường ơi? Mày sẽ làm được, sẽ làm được thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét